Wednesday, January 8, 2014

Vài hình ảnh về vườn tiêu ở khu vực Sông Ray - Long Khánh

Tác giả, chú Hoàng (BRVT), Chú Lịch (Sông Ray), chú Châu (BRVT)

Vừa qua công ty Rainbow có tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm phân vi sinh Cầu Vồng 3 kết hợp với phương pháp canh tác chăm sóc đã được áp dụng thành công ở khu vực BRVT. Chúng tôi đã tiếp nhận được rất nhiều những câu hỏi và phần trao đổi mang tính rất "chuyên môn" của một số nông dân có nhiều kinh nghiệm ở đây. Chỉ tiếc là các nông dân ở đây không sử dụng Internet để có thể chia sẻ kinh nghiệm với bà con được, nhưng kiến thức họ tự tích lũy được sao nhiều năm quả thực rất đáng nể.

Nhìn chung thì đất ở khu vực Sông Ray-Long Khánh rất tốt và phù hợp với cây Tiêu nên có trường hợp chỉ bón mỗi NPK mà vườn Tiêu vẫn phát triển rất tốt tuy nhiên hiện tượng rụng bông xảy ra nhiều do cây bị suy kiệt vì thiếu chất trong giai đoạn ra bông. Cũng có vườn Tiêu phát triển rất xanh tốt nhưng lại không có bông nhiều do người nông dân không biết kỹ thuật làm bông trong giai đoạn cây ra bông.

Nhìn chung là đất tốt và phân bón tốt cũng chưa đảm bảo được yếu tố thành công nếu thiếu phương pháp chăm sóc khoa học và phù hợp với thổ nhưỡng từng nơi.

Và dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được trong chuyến thăm và chia sẻ kinh nghiệm với bà con nông dân ở địa phận Sông Ray - Long Khánh.

Chúng tôi sẽ còn quay lại để thu thập kết quả đạt được sau giai đoạn áp dụng thử phương pháp mới kết hợp với sản phẩm phân vi sinh Cầu Vồng 3.


Hình ảnh ườn Tiêu của nhà chú Tuấn

Vườn Tiêu lúc đang giai đoạn ra bông

Vườn Tiêu rất xanh tốt của chú Lịch (Sông Ray)

Hình ảnh một cây bị bệnh chết nhanh


















































































Phi Thường

No comments:

Post a Comment